0977 11 8888
Mã CK: KHG
1001-2020

Khải Hoàn Land – Toàn cảnh hạ tầng giao thông khu Đông 2020-2022

Với ý tưởng quy hoạch quận 2,9 và Thủ Đức thành đô thị sáng tạo mới dẫn dắt kinh tế thành phố, TP.HCM đang kiến nghị những cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư và nhân tài, xây dựng mạng lưới hạ tầng giao thông quy mô khá lớn, kết nối liên vùng thông suốt. Hãy cùng Khải Hoàn Land nhìn lại toàn cảnh hạ tầng khu vực đang chuẩn bị trở thành “thành phố trong TP.HCM” giai đoạn 2020-2022.

Bên cạnh trục đường chính xa lộ Hà Nội, khu Đông còn có hàng loạt trục giao thông chiến lược như: cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn 4km đầu); metro Bến Thành – Suối Tiên, Vành đai 2, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh,… Đặc biệt, dự án Bến xe miền Đông mới sắp đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cú hích tạo động lực phát triển khu vực này.

Nhờ lợi thế liên kết giao thông dễ dàng tới các quận trung tâm và khu vực lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An qua các tuyến đường tuyến đường Vành đai kết nối với cầu Phú Mỹ, giúp giao thông khu Đông càng trở nên thuận tiện.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và các đơn vị liên quan đang hoàn thiện phương án đầu tư cụ thể giai đoạn 2020 – 2022, để trình cấp có thẩm quyền xem xét phương án triển khai nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông phía Đông như mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 4m; xây dựng đoạn tuyến kết nối từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (bao gồm nút giao thông Bình Thái); xây dựng đường nối từ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2; nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 77m (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy) với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ ngân sách (riêng tiền giải phóng mặt bằng là hơn 850 tỷ đồng).

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy là dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM với tổng số vốn gần 2.400 tỷ đồng. Một khi hoàn thiện, dự án sẽ giải quyết các vấn đề ùn tắc giao thông, đáp ứng tốt nhu cầu vận tải hàng hóa vào cảng Cát Lái và kết nối với đường Vành đai 2 từ cầu Phú Mỹ lên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, góp phần tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hoàn chỉnh quy hoạch tại khu vực này.

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn đưa ra chủ trương nghiên cứu một số dự án giao thông quan trọng khác như: giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cảng Cát Lái, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, giao thông kênh rạch Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành Đai 2.

Trong tất cả các dự án hạ tầng giao thông trên, còn phải kể đến một công trình quan trọng khác được đánh giá sẽ góp phần rất lớn trong việc kết nối liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Đông. Theo đó, lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang bàn phương án triển khai xây dựng cầu Cát Lái, nối quận 2 của TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây được xem là “cú hích” rất quan trọng để TP.HCM thực hiện nhanh chiến lược phát triển những khu đô thi vệ tinh và quy hoạch vùng đô thị mở rộng hướng Đông.

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của khu Đông vào trung tâm thành phố, thị trường BĐS nơi đây liên tục phát triển trở thành nơi tập trung đầu tư của rất nhiều công ty bất động sản hàng đầu trong và ngoài nước. Hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư tạo nên một cộng đồng dân cư hiện đại, kết nối với nhiều tiện ích đang được triển khai tại đây, dự báo giá trị các phân khúc bất động sản nơi đây sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.