Câu chuyện tìm kiếm nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp, phát triển bền vững
Chi nhánh quy mô tập trung Kim Sơn của Khải Hoàn Land tại Quận 7, TP HCM. (Ảnh: Khải Hoàn Land).
Sự xuất hiện của các doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp đã góp phần thay đổi nhận thức của khách hàng và các nhà đầu tư khi mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Đây là bước chuyển mình tất yếu giúp thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ và ngày thêm minh bạch.
Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng giúp các đối tượng khách hàng có thể đánh giá, cân nhắc lựa chọn các doanh nghiệp chuyên nghiệp khi quyết định đầu tư dòng vốn vào lĩnh vực bất động sản.
Uy tín thương hiệu
Trước khi quyết định sở hữu hay đầu tư một sản phẩm bất động sản, bên cạnh tìm hiểu sản phẩm, khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn, môi giới uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo giao dịch thành công, hạn chế các rủi ro, bất cập, lừa đảo, chiếm dụng vốn.
Thông thường, các chủ đầu tư sẽ công bố danh sách các đại lý phân phối chính chức của từng dự án. Những đơn vị này sẽ đại diện chủ đầu tư thực hiện nhận booking, nhận cọc. Khách hàng có thể dựa trên danh sách các đại lý phân phối này, đồng thời tìm hiểu thêm qua các phương tiện thông tin đại chúng để quyết định giao dịch với đơn vị nào.
Năng lực đánh giá pháp lý
Đối với sản phẩm đặc thù như bất động sản, pháp lý và tiến độ xây dựng dự án luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Sự minh bạch về pháp lý không chỉ giúp tăng tính thanh khoản, mà còn gia tăng giá trị sản phẩm trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh các cơ quan chức năng siết chặt về thủ tục, quỹ đất, pháp lý dự án, khách hàng mua nhà ở thực lẫn giới đầu tư lại càng thận trọng trong việc sử dụng dòng tiền sao cho an toàn và hiệu quả.
Tại các nhà phân phối bất động sản uy tín, họ có đủ khả năng đánh giá pháp lý và năng lực của chủ đầu tư trước khi tham gia phân phối dự án. Do đó, khi tìm đúng đơn vị phân phối, khách hàng sẽ được giới thiệu các dự án đã qua thẩm định pháp lý, hạn chế được phần lớn các vấn đề vướng mắc kể trên.
Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Ban Lãnh Đạo Khải Hoàn Land – Nhà phát triển và môi giới bất động sản có thị phần lớn tại miền Nam cho biết: “Các vướng mắc pháp lý đã làm cho nguồn cung dự án và sản phẩm nhà ở bị sụt giảm lớn trong các năm qua.
Hướng đến mục tiêu phòng ngừa tối đa các rủi ro, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi đặc biệt đề cao vai trò của khâu thẩm định pháp lý. Với bộ phận thẩm định pháp lý chuyên nghiệp, chúng tôi tự hào là lựa chọn tin cậy của đông đảo khách hàng, các nhà đầu tư khi hỗ trợ tư vấn và đồng hành cùng họ qua nhiều dự án có pháp lý chuẩn chỉnh.”
Dịch vụ tư vấn
Điểm khác biệt giữa các nhà phân phối lớn với các môi giới độc lập hay công ty môi giới quy mô nhỏ là việc họ có được kho dự án phong phú, đội ngũ tư vấn viên chất lượng cùng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của đa dạng khách hàng.
Theo thống kê của Khải Hoàn Land, có khoảng 30-60% khách hàng sẽ có nhu cầu vay để đầu tư bất động sản. Do đó, việc tư vấn tài chính là dịch vụ quan trọng.
Trong vai trò là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư cũng như các ngân khách hàng uy tín, các nhà phân phối lớn sẽ có lợi thế hơn trong việc giới thiệu một cách khách quan các sản phẩm phù hợp với thu nhập và nguồn tích lũy của từng khách hàng, tư vấn tận tình giải pháp tối ưu tài chính, cung cấp các gói vay linh hoạt.
Từ đó giúp khách hàng tránh được tình trạng chèo kéo, ép giá, giảm được áp lực tài chính nhưng vẫn sở hữu được sản phẩm giá trị, chất lượng.
Khải Hoàn Land hiện là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư danh tiếng. (Ảnh: Khải Hoàn Land).
Giải quyết phát sinh
Trong quá trình giao dịch bất động sản, đôi lúc không tránh khỏi những vướng mắc phát sinh như: nhân viên tư vấn chưa đúng, khách hàng gặp phải trở ngại về mặt tài chính không như dự tính ban đầu, chủ đầu tư gặp những vấn đề phát sinh không mong muốn.
Trong những trường hợp này, việc lựa chọn đúng đơn vị phân phối lớn uy tín là rất quan trọng. Thứ nhất là đội ngũ bán hàng của họ được thường xuyên training bài bản, kỹ lưỡng, hạn chế tối đa việc tư vấn sai cho khách hàng. Thứ hai, khi có vướng mắc phát sinh, họ đủ khả năng phối hợp cùng khách hàng, chủ đầu tư tìm ra giải pháp cho các vấn đề phát sinh không mong muốn kể trên.
Tựu trung lại, để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản buộc phải nâng cao năng lực cạnh tranh nếu muốn trở thành lựa chọn hấp dẫn trong mắt khách hàng và các nhà đầu tư.
Sự chuyển dịch từ lựa chọn môi giới độc lập sang các doanh nghiệp uy tín không chỉ giúp khách hàng an tâm hơn trong quá trình mua bán – đầu tư bất động sản mà còn hỗ trợ tích cực cho các chủ đầu tư tiếp cận khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Cũng theo chia sẻ của đại diện Ban Lãnh Đạo Khải Hoàn Land: “Khách hàng ngày càng thông thái và am hiểu thị trường, yêu cầu của họ cũng ngày càng khắt khe hơn. Xu thế này sẽ còn tiếp diễn vì Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Dự kiến năm 2030, khoảng gần 50% dân số Việt Nam sẽ đạt mức thu nhập trung lưu. Chúng tôi đang không ngừng mở rộng quy mô hệ thống cả về số lượng lẫn chất lượng để có thể đón đầu nguồn khách hàng tiềm năng này.”
Hiện tại, Khải Hoàn Land đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với gần 20 chi nhánh cùng đội ngũ hơn 3.000 nhân sự. Trong năm 2021, Khải Hoàn Land đặt ra mục tiêu tăng trưởng lên 50-60 chi nhánh, liên tục đào tạo – phát triển nhân sự hùng hậu hội đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm: Câu chuyện tìm kiếm nhà phân phối bất động sản chuyên nghiệp, phát triển bền vững
Nguồn: Vietnambiz(vietnambiz.vn)